Với ý tưởng ứng dụng triết lý Phương Đông, công trình Trung tâm thương mại của tập đoàn AMWAY (thiết kế bởi JUNU Architect) vừa mới khai trương tại Seoul, Hàn Quốc
 
greeenroofing tampolycarbonate 16mm trung tam thuong mai 5
 
Ý tưởng chính của công trình là sử dụng hệ thống đèn LED với năm màu truyền thống: Vàng, Xanh, Trắng, Đỏ, Đen theo quan niệm Âm-Dương Ngũ Hành của Phương Đông tượng trưng cho sự may mắn. Tấm Polycarbonate đã được chọn làm vật liệu nhằm chống lại điều kiện thời tiết tại Seoul  với các lợi thế như:
 
-          Chịu được độ va đập cao và an toàn cho người dùng nhờ không vỡ thành mãnh nhỏ trong trường hợp có biến cố xảy ra.
 
-          Tấm lấy sáng có thể dứng vững trước sự tác động của tuyết vào mùa đông và nắng nóng vào mùa hè nhờ vào khả năng co giãn theo nhiệt của vật liệu nhựa.
 
-          Tấm polycarbonate 16mm được lắp ráp vào công trình kiến trúc AMWAY Plaza theo dạng module nhằm đạc được mục tiêu của kiến trúc sư là đơn giản hóa tối đa trong việc tháo dỡ và bảo  trì.
 
-          Lợi dụng khả năng khếch tán ánh sáng của tấm Kiến Trúc Sư muốn làm tăng hiệu ứng cho dàn đèn LED của công trình
Toàn bộ mặt dựng bên ngoài khoảng 3200 m2 được che phủ bằng tấm Polycarbonate 16mm cùng với hiệu ứng ánh sáng của hệ thống đèn LED.
 
Một số hình ảnh của công trình:
 
Mặt diện:

greeenroofing tampolycarbonate 16mm trung tam thuong mai 1
 
 
Toàn bộ mặt diện được phủ bởi tấm polycarbonate rỗng 16mm
 
greeenroofing tampolycarbonate 16mm trung tam thuong mai
 
Hiệu ứng của đèn Neon:
 
greeenroofing tampolycarbonate 16mm trung tam thuong mai 3
 
greeenroofing tampolycarbonate 16mm trung tam thuong mai 4

Bài viết liên quan

0932 066 699